Hưởng ứng “Ngày Nước Thế Giới 22/3 và Ngày Khí tượng Thế Giới 23/3 năm 2019” Trường mầm non Sơn Ca tổ chức cho các bé dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường.

Thứ hai - 01/04/2019 20:22
Ngày nay, giáo dục bảo vệ môi trường đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng trong việc đào tạo thế hệ trẻ ở các trường học và được quan tâm ngay từ bậc học đầu tiên: “ Giáo dục mầm non”. Giáo dục bảo vệ môi truờng cho trẻ mầm non là cung cấp cho trẻ những hiểu biết ban đầu về môi trường sống của bản thân nói riêng và của con người nói chung, biết cách sống tích cực với môi trường. Mục đích của giáo dục bảo vệ môi trường là hình thành cho trẻ có thói quen tốt biết sắp xếp đồ dùng đồ chơi trong lớp và ngoài trời gọn gàng ngăn nắp, biết bỏ rác đúng nơi qui định, biết chăm sóc cây xanh và chăm sóc con vật nuôi, hình thành cho trẻ có thái độ thiện cảm bảo vệ môi trường...
Hưởng ứng “Ngày Nước Thế Giới 22/3 và Ngày Khí tượng Thế Giới 23/3  năm 2019” Trường mầm non Sơn Ca tổ chức cho các bé dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường.
            Ngày nay, giáo dục bảo vệ môi trường đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng trong việc đào tạo thế hệ trẻ ở các trường học và được quan tâm ngay từ bậc học đầu tiên: “ Giáo dục mầm non”. Giáo dục bảo vệ môi truờng cho trẻ mầm non là cung cấp cho trẻ những hiểu biết ban đầu về môi trường sống của bản thân nói riêng và của con người nói chung, biết cách sống tích cực với môi trường. Mục đích của giáo dục bảo vệ môi trường là hình thành cho trẻ có thói quen tốt biết sắp xếp đồ dùng đồ chơi trong lớp và ngoài trời gọn gàng ngăn nắp, biết bỏ rác đúng nơi qui định, biết chăm sóc cây xanh và chăm sóc con vật nuôi, hình thành cho trẻ có thái độ thiện cảm bảo vệ môi trường, biết được hành vi xấu như vứt rác bừa bãi nơi công cộng, vẽ bẩn lên tường, dẫm đạp lên cây xanh…Bên cạnh đó giúp cho các bậc phụ huynh và cộng đồng có kiến thức cơ bản về giáo dục bảo vệ môi trường và tích cực tham gia vào các hoạt động làm “ Xanh- sạch – đẹp” cho đất nước và cho thế hệ mai sau.
            Với thông điệp "Hãy hành động vì một môi trường không rác", ngay từ đầu năm học trường mầm non Sơn ca  đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các bậc phụ huynh về vị trí tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt đưa nội dung giáo dục vệ sinh môi trường cho trẻ ngay từ những ngày đầu của năm học mới. Để đảm bảo cho con người được sống trong một môi trường lành mạnh thì việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường ngay từ  lứa tuổi mầm non là rất cần thiết, giúp con trẻ có những thói quen tốt trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học, vệ sinh môi trường.  Nội dung giáo dục bảo vệ môi trường đã được lồng ghép vào các hoạt động trong ngày: Hoạt động học, hoạt động chơi, hoạt động thăm dạo ngoài trời, tổ chức cho trẻ trình diễn thời trang được các cô giáo thiết kế từ các nguyên vật liệu phế thải.....Đồng thời phối kết hợp tuyên truyền cho phụ huynh cùng quyên góp các nguyên vật liệu phế thải để cô và trẻ tận dụng trải nghiệm, sáng tạo làm đồ dùng đồ chơi tự tạo…
            Hưởng ứng Ngày Nước Thế Giới 22/3 và Ngày Khí tượng Thế Giới 23/3
năm 2019, sáng ngày 22/3/2019, trường Mầm non Sơn Ca thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức cho các bé độ tuổi mẫu giáo tham gia dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường. Với hoạt động này đã giúp các em mẫu giáo có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng sống, đồng thời giúp các em hiểu thêm được ý nghĩa của việc giữ gìn môi trường xanh – Sạch – Đẹp và bảo vệ môi trường nhà trường ngày càng khang trang, sạch đẹp, an toàn và thân thiện. 
  Một số hình ảnh các bé trường mầm non Sơn ca dọn dẹp tổng vệ sinh bảo vệ môi trường.















Nguồn tin: Trường MN Son Ca, thành phố Điện Biên Phủ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập2
  • Hôm nay292
  • Tháng hiện tại6,222
  • Tổng lượt truy cập321,035
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây