Hòa chung với không khí của cả nước chào mừng 37 năm ngày nhà giáo việt nam 20/ 11. Sáng hôm qua nhà trường đã tổ chức chương trình chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam, với chủ đề “Bông Hồng Tặng Cô”.
Sáng nay ngày 13/9/2019 tức 15/8 âm lịch, tại trường mầm non Sơn Ca Thành phố Điện Biên Phủ, Tỉnh Điện Biên đã tổ chức chương trình “Vui tết trung thu” năm 2019 cho các bé.
Sáng nay 5/9/2019, thời tiết rất đẹp, bầu trời trong xanh, các em học sinh của trường Mầm Non Sơn Ca, đã phấn khởi được bố mẹ đưa tới trường dự lễ khai giảng, đón chào một năm học mới với nhiều niềm vui và tiến bộ... Đúng vào lúc 8 giờ 00 phút. Trường Mầm non Sơn Ca đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng đón chào năm học mới, năm học 2019 – 2020 với chủ đề “Mừng ngày hội đến trường của bé”.
Dạy kỹ năng sống “tự mặc, cởi và gấp áo” Ngày nay xã hội càng phát triển thì nhu cầu về kỹ năng sống của trẻ càng cao và nhất là học sinh dân tộc, mà Cha mẹ nào cũng luôn mong muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con của mình từ bữa ăn cho đến giấc ngủ. Tuy nhiên, phụ huynh bảo bọc con em mình quá kỹ, khiến bé không thích nghi được với môi trường xung quanh, khả năng tự lập thấp và dẫn đến những sai lệch trong nhận thức lẫn hành động. Vì thế nhà trường và gia đình cần phải tìm ra những phương pháp nuôi dạy trẻ từ 0 đến 6 tuổi phù hợp để trẻ rèn luyện kỹ năng sống tự lập ngay từ bậc học mầm non.
Bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái đang là vấn đề báo động ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây là hành động vi phạm nhân quyền nghiêm trọng và được coi là trở ngại lớn trong tiến trình xóa bỏ bất bình đẳng giới. Bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái không chỉ gây ảnh hưởng về mặt thể xác, tinh thần cho nạn nhân, mà còn dẫn tới thiệt hại về kinh tế cho gia đình và xã hội. Bạo lực là nguyên nhân dẫn tới kìm hãm tăng trưởng kinh tế và gia tăng đói nghèo ở các quốc gia. Các nguyên nhân của tình trạng bạo lực trên cơ sở giới bắt nguồn từ sự bất bình đẳng giới, định kiến giới, coi trọng sự thống trị của nam giới cũng như hạ thấp vai trò, vị trí của phụ nữ và trẻ em gái.
Hiện nay ở Việt Nam, các gia đình có con trong độ tuổi mẫu giáo và tiền tiểu học thường quan tâm, chú trọng đến dinh dưỡng phát triển thể chất nhiều hơn là giáo dục. Có quan tâm đến giáo dục thì sẽ là chạy đua trong việc học toán, học đọc, tập viết…khi con chuẩn bị bước vào tiểu học. Hoàn toàn không có chuyện quan tâm đến khả năng giao tiếp xã hội của trẻ thông qua những câu truyện bài học có ý nghĩa sâu sắc về giáo dục lễ giáo, đạo đức, nhân cách cho trẻ. Trong khi khả năng tương tác này chính là năng lực quan trọng giúp trẻ thành công trong cuộc sống sau này.
Ngày nay, giáo dục bảo vệ môi trường đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng trong việc đào tạo thế hệ trẻ ở các trường học và được quan tâm ngay từ bậc học đầu tiên: “ Giáo dục mầm non”. Giáo dục bảo vệ môi truờng cho trẻ mầm non là cung cấp cho trẻ những hiểu biết ban đầu về môi trường sống của bản thân nói riêng và của con người nói chung, biết cách sống tích cực với môi trường. Mục đích của giáo dục bảo vệ môi trường là hình thành cho trẻ có thói quen tốt biết sắp xếp đồ dùng đồ chơi trong lớp và ngoài trời gọn gàng ngăn nắp, biết bỏ rác đúng nơi qui định, biết chăm sóc cây xanh và chăm sóc con vật nuôi, hình thành cho trẻ có thái độ thiện cảm bảo vệ môi trường...
Theo yêu cầu của một số phụ huynh về việc mở lớp dạy Tiếng Anh cho trẻ cũng như tạo cơ hội cho trẻ làm quen và phát triển khả năng ngôn ngữ mới. Vào đầu tháng 12/2016, nhà trường sẽ liên kết với Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học tỉnh Điện Biên mở lớp Tiếng Anh cho các bé khối Mẫu giáo.
(Dân trí) - Không tuyển dụng số GV đã đạt chuẩn và trên chuẩn đang hợp đồng với các trường, huyện Anh Sơn (Nghệ An) lại tuyển dụng 23 GV tiểu học, THCS vào dạy các trường mầm non. Sau khi tuyển dụng, huyện gấp rút tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ để cấp chứng chỉ cho 23 GV trên.
(Dân trí) - Tại hội nghị tổng kết năm học 2014 -2015, lãnh đạo nhiều tỉnh, Sở GD-ĐT than khó về ngân sách xây dựng trường lớp. Tại một số địa phương, trường lớp chưa đảm bảo đạt chuẩn và một số nơi còn thiếu,